DỊCH VỤ DU LỊCH

DỊCH VỤ DU LỊCH

Du lịch Việt Nam trước khi có Đại dịch Covid-19 có những tín hiệu phát triển vượt bậc. Thời gian tới, sau khi khống chế Covid-19, Việt Nam tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn nhất toàn cầu. Nắm bắt xu thế này, Richard Group tiếp tục mở rộng ngành nghề hoạt động, nhất là ngành dịch vụ du lịch với mục tiêu thu hút khách nội địa cũng như quốc tế, đưa hình ảnh đất nước ra ngoài biên giới Việt Nam.

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, thích hợp phát triển du lịch. Và khí hậu này cũng là đới khí hậu đặc biệt ưa thích của khách du lịch từ Châu Âu, Châu Mỹ. Với ¾ lãnh thổ là đồi núi, ¼ còn lại là đồng bằng. Đường bờ biển trải dài 3.444 km với hơn 125 bãi biển đẹp. Việt Nam đã lọt top 12 Quốc gia có vịnh đẹp nhất trên thế giới. Cấu trúc địa hình đa dạng là lợi thế để Việt Nam có thể cạnh tranh phát triển du lịch với các nước bạn.

Việt Nam có hơn 3.000 cảnh quan và di tích lịch sử được liệt kê là di sản quốc gia. Ngoài ra, chúng ta còn có 8 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Việt Nam được thế giới biết đến như một quốc gia có “non nước hữu tình”. Một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp đẽ với non xanh, nước biếc, con người thân thiện.

Theo Tổng cục Du lịch, năm 2019, Việt Nam ta đón hơn 100 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, khách du lịch nước ngoài chiếm 18 triệu lượt, tăng 16,2% so với 2018. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay. Khách du lịch trong nước chiếm hơn 85 triệu, mang về hơn 720,000 tỷ đồng. Thành quả trên có được là do sự nỗ lực của toàn ngành. Chúng ta có quyền đặt kỳ vọng nhiều hơn vào ngành du lịch của nước nhà.

Ở năm 2020, Việt Nam đặt mục tiêu đón hơn 20,5 triệu lượt khách quốc tế. Thế nhưng dịch Covid-19 đã làm kế hoạch phá sản. Cảnh “ảm đạm” của ngành dịch vụ du lịch chỉ chấm dứt khi Đại dịch bị đẩy lùi.

Thời gian này, các doanh nghiệp du lịch đang phải tạm ngưng hoạt động, phát triển chậm lại. Trước thách thức quá lớn, Richard Group muốn dùng khoảng thời gian này để trang bị những kế hoạch để phát triển mảng dịch vụ du lịch trong thời gian sắp tới.

Không chỉ người Việt, người dân trên toàn thế giới đã phải “giam chân” ở nhà quá lâu do các chính sách cách ly. Đại dịch qua đi, khi mà chúng ta được trở về với các hoạt động thường ngày. Thì có lẽ điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến là một chuyến du lịch. Hy vọng sau Đại dịch Covid-19 thì ngành du lịch sẽ nhanh chóng được phục hồi, góp sức mình vào việc phục hồi kinh tế chung của xã hội.

Richard Group ngưỡng mộ trước vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi cũng có một niềm tin mãnh liệt vào sự phát triển của ngành du lịch trong tương lai. Richard Group cung cấp dịch vụ du lịch hoàn hảo, mới lạ, góp phần đưa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp ra với thế giới.